Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

BIỂN - TÌNH YÊU - TỔ QUỐC - TRÁI TIM TÔI !


những ngày này biển động giữa trùng khơi
em ngồi nhìn một áng mây thôi mà cũng thấy lòng nổi bão
làm sao có thể an yên khi trong từng tấc đảo
trong từng tấc biển quê nhà đang dậy sóng những phong ba

những ngày này hốc mắt em bỗng nhòa
khi mỗi lần giở trang báo ra và nghĩ về các cha, các chú, các anh đang ngày ngày đêm đêm giữ bình yên cho tổ quốc
giữ bình yên cho những đàn hải âu nhẹ nhàng tung sóng
lượn vờn yên mây

những ngày này em siết chặt tay gầy
ước mình có thể làm gì có ích hơn là ngồi im là đợi chờ và nghe ngóng
biển Đông nghẹn từng cơn nấc
trong em và trong tim hàng triệu triệu con người

biển đảo ngoài kia không chỉ là vùng trời
mà còn là máu là xương của biết bao con người ngã xuống
họ là ngọn đuốc
sống để hiên ngang và chết để soi đường

tổ quốc sẽ chẳng thể đẹp hơn
nếu mỗi một con người trong chúng ta không biết cùng nhau yêu, cùng nhau thương và cùng nhau gìn giữ
mỗi một ý nghĩ có ích (dù nhỏ thôi) cũng sẽ làm nên lịch sử
làm nên chiến tích vang dồn.

xin gửi về phía biển nụ hôn
chắt chiu từ những trái tim thương biển
những trái tim biết lúc nào mình cần phải dâng hiến
mình cần phải sống thật hiên ngang cho đáng sống một cuộc đời

xin quỳ xuống, ôm, hôn và hát về Người
Biển - tình yêu
Tổ quốc - trái tim tôi!

08/05/2014

CANDY

1 nhận xét: